Hualien ไต้หวัน ไม่ได้มีดีแค่ Taroko (Day3)

Published by graceiya on

มาสัมผัสธรรมชาติและทะเลที่ “ฮวาเหลียน” รับรองไม่ผิดหวัง แถมมีกิจกรรมเด็ดๆ ลุยน้ำตกRiver Trekkingกันด้วยจ้า บอกเลยว่าHualienไม่ได้มีดีแค่Tarokoจริงๆนะ

ตอนที่เกี่ยวข้อง

ฮวาเหลียน (Hualien) เป็นเมืองที่มีจุดเด่นในความสวยงามของธรรมชาติมากมาย ทั้งทะเล ภูเขา แม่น้ำ เราจึงไม่อยากพลาดที่จะสัมผัสกับธรรมชาติเหล่านั้น

วิธีเดินทางจากไทเป-Hualien :

รถไฟธรรมดาTRAสถานี:Taipei-Hualien >>ตารางรถไฟ เลยจ้า

เมื่อถึงHualienแล้ว วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการเที่ยวในเมืองคือเหมารถTaxiเลยค่า เว้นแต่พื้นที่อุทยานTarokoจะมี Taroko tourist shuttle bus วิ่ง11ป้าย เริ่มจากTRA Hualien Station-Tianxiang ค่ะ

ตามมาเที่ยว Hualien กันเลยยย

วันนี้เป็นวันที่3 ของการเดินทาง เราอยู่กันที่เมืองHualien เมื่อวันที่2ของการเดินทาง เราได้รีวิวอุทยานTaroko ไปแล้ว วันนี้ช่วงเช้าเราจะไป River Trekking กันที่ Feicui หรือ Emerald Valley อยู่ห่างจากตัวเมืองHualienไปประมาณ 15 กิโลเมตร ส่วนช่วงบ่ายจะออกเดินทางตะลุยทะเลที่ฮวาเหลียน แล้วกลับไทเปกันค่ะ ปะ ไปบุกลุยป่าฝ่ากระแสน้ำริมธารกันดีกว่า 555555

ยามเช้าอาทิตย์ส่องแสงที่ Hualien

River_King_022

เมื่อคืนที่Hualienเราพักกันที่ HL sea homestay ที่พักอยู่ไม่ไกลจากตลาด Dongdamen Night Market ตลาดกลางคืนที่เค้าว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในฮวาเหลียน ด้านหลังติดทะเลบรรยากาศดี๊ดี ใครหาที่พักเมืองนี้แนะนำพักติดทะเลได้บรรยากาศมากค่ะ

ตื่นเช้ามาสาวๆอย่างเราก็วุ่นวายกันทุกคน ทั้งจัดเตรียมซื้อผ้า ของใช้จำเป็น

Hotel_HL_011

ใครทำอะไรเสร็จก่อนก็แบ่งกันไปต้มมาม่าเพื่อกินรองท้องเป็นอาหารเช้า กลัวจะไม่มีแรงปีนป่าย ที่พักมีอาหารเช้าแต่เราต้องออกก่อน

River_King_023

ทัวร์ที่เราเลือกเป็นแบบครึ่งวันใช้เวลาในการทำกิจกรรมประมาณ 3-4 ชั่วโมง  เราจึงเช็คเอาท์จากที่พักเลย ลงมารอด้านล่าง ได้กลิ่นหอมๆ เลยชิมไข่เจียวได้ 2 คำ หึหึ รถมารับแล้ว หยิบขนมปังติดขึ้นมากินบนรถด้วยคนละแผ่น 55555 (ไม่ได้หิวเลย..กลัวไม่มีแรงตะหาก)

สาวๆ จะไปตะลุยน้ำตกแล้วน้า

River_King_024

กิจกรรมในครั้งนี้เราใช้บริการของบริษัท River King โดยได้ทำการจองออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ KKday เว็บไซต์ที่หลายคนนิยมในการจองตั๋วต่างๆ ทั่วโลก

จองง่าย ไม่มีปัญหาใดๆ ราคาอยู่ที่ประมาณคนละ 905 บาท หักตังค์ผ่านบัตรเครดิต กรอกข้อมูลให้ครบ และรายละเอียดจะถูกส่งมาทาง Email

Hello.
Welcome to join the half day tour with us tomorrow morning.
We will pick up you around 7:45-8:00 a.m at your hostel.
Bring a towel and a change of clothing. It is best to wear a swimming suit or under garments under your wetsuit. We provide a tent where you can put your wetsuit on. Wearing contact lenses is fine, but we strongly suggest wearing glasses.Please do not bring any valuables such as your wallet .
Prior to registering, please ensure you are not susceptible to the following: heart disease, asthma, epilepsy or pregnant.If you have questions you can call (+886 3-8530222,+886 980-576000) or via Wechat (id: riverking576000) to contact us!
Thank you
KKday Customer Service

ก่อนถึงวันจองจะมีการส่งรายละเอียดในการเตรียมตัวเช่น การแต่งตัว, เวลานัดหมาย, สถานที่โรงแรมนัดรับ เป็นต้น ซึ่งเราก็จะติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่านทางช่องทาง WhatsApp หรือ WeChat เพื่อนัดแนะกันในวันที่มารับ ใครมาเที่ยวไต้หวันและต้องติดต่อกับโรงแรม ที่พัก หรืออื่นๆ ก็อย่าลืมโหลดแอปนี้ไว้นะ สะดวกมากๆ

River_King_025

เมื่อขึ้นรถไปมีแต่คนไต้หวัน โชคดีที่ในทริปมีคนไต้หวันสื่อสารภาษาอังกฤษได้ คอยช่วยเหลือช่วยแปลให้ น่ารักมากๆ เจ้าหน้าที่พูดได้นิดหน่อยแต่ตั้งใจสื่อสารเต็มที่

ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึง พี่ไกด์ก็กางเต็นท์ให้เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดว่ายน้ำที่เค้าเตรียมมาให้ เต็มยศมากๆ แน่นไปหมด แต่ต้องติอย่างหนึ่งคือ ตอนจองมีให้กรอก size รองเท้า น้ำหนัก ส่วนสูง แต่พอหน้างานไม่มี ต้องหาไซส์ที่ใส่ได้ บางคนก็ใหญ่ไป ส่วนเราใหญ่นิดหน่อยแต่ก็เดินลุยได้ไม่มีปัญหา

River_King_001

ชุดพร้อมแล้ว ตึงๆแน่นๆ เพื่อความปลอดภัย

River_King_027

ตอนเดินผ่านอุโมงค์นี้ไป ด้านในมืดมากทุกคนต้องเกาะไหล่กัน เดินตามๆกันค่ะ

River_King_002

เมื่ออกมาถึงก็พบกับความสวยงามที่อลังการมาก

River_King_028

เดินๆลุยๆ มีไกด์สองคนคอยดูแลค่ะ สบายใจได้เรื่องความปลอดภัยเลย

ในแต่ละจุดก็มีกิจกรรมให้ทำ ไกด์จะถ่ายรูปให้ทุกชอต นี่เป็นภาพเบื้องหลัง อิอิ

River_King_019

ภาพที่ได้จากทาง River King จะถูกลงไว้ในแฟนเพจเฟสบุค รูปไหนหน้าดีก็รอดไป อิอิ

River_King_021

ภาพสวยๆจาก Facebook ขอเลือกที่ไม่เห็นหน้าค่ะ รูปไม่ผ่านจริงๆ 5555

River_King_003

สภาพจริงค่ะ ทั้งเล่นน้ำ ทั้งปีนเขา หมดแรงแต่ก็สนุกมากๆ

River_King_004

เส้นทางสวยๆ อากาศดีๆ

River_King_006

เมื่อมาสุดทางที่เค้าพามาก็จะพากระโดดน้ำสามระดับ ใครอยากเล่นก็เล่น ใครกลัวนั่งรอได้นะคะ แต่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด มาแล้วเอาให้สุดค่ะ 5555

River_King_020

โดดกันทุกคน ไม่มีพลาด!

River_King_018

ตรงนี้เป็นที่เล่นกิจกรรมทั้งหมดที่สุดท้ายค่ะ

โดนสุดท้ายอันนี้ ต้องวิ่งและก็โดด ตอนอยู่ด้านบนมันดูสูงมากๆเลยนะ

River_King_010

แต่ทำไมมองจากด้านล่างก็ดูธรรมดาจัง (ผ่านมาแล้วข่มได้55555)

River_King_014

เมื่อจบกิจกรรมแล้ว ไกด์จะทำมาม่าใส่ผักท้องถิ่นของฮวาเหลียนให้ทาน ดีใจมากไม่ต้องเสียค่าข้าวกลางวัน แหะๆ ส่วนรสชาติก็ใช้ได้เลยค่ะ เติมพลังจะได้มีแรงเดินกลับ

ถ้วยน่ารัก ไม่อิ่มก็เติมได้ แต่เรากินถ้วยเดียว อิ่มเกินไปเดี๋ยวเดินไม่ไหว

River_King_005

ถ่ายรูปเป็นที่ระทึก เอ้ยที่ระลึกค่ะ ครั้งหนึ่งได้มาทำกิจกรรมสนุกที่ไต้หวัน มีความสุขจริงๆ

River_King_016

River_King_015

ส่วนทางขากลับ เราจะไม่ได้ผ่านน้ำตกแล้วค่ะ เดินสบายๆไม่นานก็ถึงจุดเริ่มต้น แล้วเรากลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้ากัน พี่ๆไกด์นำส่งกลับที่พัก เป็นอันจบทริป

เป็นกิจกรรมที่สนุกมากๆค่ะ โชคดีที่เพื่อนร่วมทริปอีก 4 คนที่เป็นคนไต้หวันเป็นผู้หญิงด้วย และอายุก็น่าจะใกล้ๆกัน เลยเข้ากันได้สนุกสนาน ทุกคนต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเราเป็นอย่างดี แม้จะสื่อสารกันไม่ได้ทุกคน แต่ก็เป็นมิตรภาพดีๆที่ได้จากการมาเที่ยวครั้งนี้เลยค่ะ

มีเรื่องตลกมาเล่าให้ฟัง ข้ามได้ค่ะอันนี้

หลังจากเสร็จกิจกรรม River Trekking ในช่วงเช้า เราก็ออกเดินทางกันต่อเลยค่ะ  แต่เอ๊ะ !? มีใบอะไรเสียบอยู่หน้ากระจกรถด้วยค่ะ เหมือนเป็นใบเสร็จเล็กๆ

เพื่อนๆเลยช่วยกันคิดว่าเมื่อคืนที่ขับรถไปในเมือง ไปทำอะไรผิดมามั้ยน้า ตกใจว่าคือใบสั่งรึเปล่า แพงแน่เลย เครียดกันใหญ่ แต่ตอนจอดรถดูแล้วนะว่าเป็นช่องจอดรถ แล้วเมื่อคืนก็ไม่มีค่าที่จอดรถมาเสียบหน้ารถด้วย แต่ที่น่าคิดไปกว่านั้นคือรู้ได้ยังไงว่ารถเราจอดอยู่ที่พักนี้ !!

Hualien_021

เลยช่วยกันหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตค่ะ ได้ความว่าน่าจะเป็นค่าที่จอดรถ อาจจะจอดเกินเวลาที่เขากำหนด จึงทำให้เสียค่าที่จอดรถ 10NT ส่วนเรื่องที่ตามหารถเจอแล้วมาเสียบใบเสร็จไว้ได้เนี่ย น่าจะตามจากกล้องวงจรปิดนะคะ สุดยอดจริงๆ สำหรับค่าปรับ ค่าที่จอดรถ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มีบาร์โค้ด สามารถจ่ายที่ร้านสะดวกซื้อได้เลยนะคะ สะดวกมากๆ

หาดหินสีดำ เสน่ห์เมืองHualien

Hualien_026

หลังกลับจากตะลุยน้ำตก เราก็มาต่อกันที่ชายหาดแห่งนี้ มาเที่ยวฮวาเหลียนแล้ว อย่าลืมแวะมาชม หาดซีซิงถาน (Qixingtan Beach) กันนะคะ ชายหาดเป็นหาดหินสีดำเงา สวยงามและแปลกตาดีค่ะ ทะเลมีคลื่นเล็กน้อย แต่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้น้า ส่วนใหญ่ที่เห็นมาเที่ยวกันจะเป็นคนไต้หวัน กิจกรรมที่ทำก็คือนั่งฟังคลื่นทะเล ซู่ๆ

Hualien_028

หาดซีซิงถานมีห้องน้ำสาธารณะให้เข้า ระหว่างทางจากด้านหน้าจะมีแผงร้านค้าเล็กๆ ขายของที่ระลึกบ้าง ของท้องถิ่นบ้าง มีอาหารกินเล่นเล็กน้อย คนมาไม่เยอะมากค่ะ เป็นหาดที่มินิมอลจริงๆเลย 555

Hualien_029

ขายของจ้า คนน้อยมาก ไม่ค่อยมีใครมาเลย

Hualien_025

สวยๆแบบเหงาๆ

Hualien_024

ฟ้าครื้มมาก..ฝนมาชัวร์

Hualien_027

การได้แวะมาชม มานั่งปล่อยใจไปกับทะเลและบรรยากาศที่เงียบสงบก็ทำให้เราได้หายเหนื่อยจริงๆ

เส้นทางกลับไทเป ที่ไม่ลืม

Nanfangao_Viewpoint_001

เป็นเส้นทาง Qingxiu Cliff เส้นทางที่มองเห็นขอบของประเทศไต้หวัน มีที่ถ่ายรูปหน้าผาQingxiuสวยเป็นมุมมหาชน แต่คนค่อนข้างเยอะและที่จอดแทบจะไม่มี บวกกับฝนตกปรอยๆ จึงตกลงกับเพื่อนๆว่าไม่ลงค่า แต่ถึงไม่ลงเราก็มองเห็นผ่านกระจกรถ สวยงามมากค่ะ

ตรงนี้จะเหมาTaxiมาดูก็ได้นะคะ สวยลืมไม่ลงเลย

Nanfangao_Viewpoint_003

ทางยาวๆ คนนั่งอย่างเราก็หลับไปไม่รู้ตัว แต่รู้อีกทีก็ได้แวะพักรถที่นี่ Nanfangao Lookout เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นเมืองท่าอยู่ด้านล่าง สวยงามค่ะ

Nanfangao_Viewpoint_005

เป็นสถานที่จุดชมวิวที่เจอระหว่างทาง หลายคนก็แวะพักรถและขึ้นมาชมวิวที่นี่ค่ะ

Nanfangao_Viewpoint_006

Nanfangao_Viewpoint_008

Nanfangao_Viewpoint_007

จากจุดนี้ยังเดินทางต่ออีกไกล เราแวะไม่นานก็ขับตรงกลับไปยังบริษัทเพื่อคืนรถเลยค่ะ มาถึงบริษัท IWS ประมาณหกโมงเย็น หลังจากนั้นพนักงานขับรถมาส่งที่สนามบิน เตรียมเข้าเมืองเที่ยวไทเปกันค่า อย่าลืมติดตาม EP หน้า พาเที่ยวไทเป รับรองเราพาไปที่ที่คุ้มค่าจริงๆค่ะ

ถ้าชอบฝากติดตามด้วยนะ มีเรื่อง Update จะได้ไม่พลาดกันนะ
ขอบคุณทุกคนค่าาาา <3

Follow Me :
on Facebook Kalokkokgrace
on YouTube Kalokokgrace
on IG @kalokkokgrace

Categories: Taiwan

ติดต่อสอบถามข้อมูลกับ กะล็อกก็อกเกรซ ได้นะคะ