กระบี่ – พังงา – ภูเก็ต ล่องใต้รับลมทะเล ขับรถตระเวนเที่ยว 3 วัน 2 คืน

Published by graceiya on

กระบี่ – พังงา – ภูเก็ต ขับรถตระเวนเที่ยว ชมวิวอาทิตย์ขึ้นเสม็ดนางชี เที่ยวทะเลกระบี่ ชิมอาหารภูเก็ตกันจ้า~

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกคนนน  ?? วันนี้กะล็อกก็อกเกรซจะชวนทุกคนไปเที่ยวกันที่ กระบี่ – พังงา – ภูเก็ต ตระเวน 3 จังหวัดจบใน 3 วันเท่านั้น ภาพแน่นรายละเอียดครบ มีพิกัดให้ด้วย ห้ามพลาดนะจ๊ะ เริ่มกันเลย

ช่วงที่ผ่านมาได้เห็นบล็อกเกอร์ชาวต่างชาติฮิตติดลมบนไปเที่ยวกันที่ “เสม็ดนางชี” จังหวัดพังงา โอ้โห สวยจนอดใจไม่ไหวรีบเบิ่งซื้อตั๋วเครื่องบินก่อนเดินทางเพียงแค่ 1 อาทิตย์ แต่ไหนๆจะไปทั้งที ไปสามจังหวัดควบเลย คุ้มๆ ลางานวันเดียวก็เฟี้ยวได้นะจะบอกให้

.

Let’s Go บินไปเที่ยวกันนนน~

เราหาตั๋วเครื่องบินโดยการเสิร์ชจาก “Google Flight” ทริปนี้ที่ที่อยากไปที่สุดคือเสม็ดนางชีจังหวัดพังงาซึ่งใกล้กับจังหวัดภูเก็ต แต่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อตั๋วเครื่องบินลงสนามบินภูเก็ตหรือกระบี่ดี ป่าเขียวทะเลใสที่กระบี่ก็อยากไป อร่อยแรงที่ภูเก็ตก็อยากโดน เลือกไม่ได้ก็ขอเหมาทั้ง 3 จังหวัดเลยละกัน -/////-

เราหาตั๋วเครื่องบินแบบไป-กลับภูเก็ต ไปกลับกระบี่ ไปลงภูเก็ตกลับกระบี่ ลงกระบี่กลับภูเก็ต (งงกันมั้ย555) คือตั๋วอะไรก็ได้ขอถูกที่สุดในเวลานั้น สรุป เราได้ตั๋วไป-กลับภูเก็ตราคา 1,305.-บาทรวมค่าตัดบัตรจากเจ้าหางแดง ถูกที่สุดที่หาได้แล้ว ราคานี้โอเครับได้ เตรียมตัวไปเที่ยวกันโลดดดดค่า

.

การเดินทาง~

ไปทั้ง 3 จังหวัดแบบนี้วิธีที่สะดวกที่สุดคือการเช่ารถยนตร์ คุ้มสุดแล้วเพราะค่ารถสาธารณะที่ภูเก็ตโหดจริงอะไรจริง ยิ่งไปกันหลายคนหารค่ารถกันยิ่งคุ้ม เราเลือกหารถเช่าจากแอป Easy rent cars > https://m.easyrentcars.com เป็นแอปที่รวมบริษัทเช่ารถหลายบริษัทรวมไว้ในแอปเดียว

จากแอปนี้เราเคยเช่ารถของบริษัท Thai rent a car บริษัทคนไทย บริการดี สภาพรถใช้ได้ รุ่นที่จองคือ Nissan almera

คราวนี้เลยลองหารถรุ่นอื่น เลยลองเช่ารถจากบริษัท “yesaway” เพราะรุ่นที่อยากได้ บริษัทนี้ถูกสุดในวันที่จอง สรุปแล้วบริการดี รถใหม่ ไฉไล จอง “Toyota Vios” 3วัน รับและคืนรถที่สนามบินภูเก็ต ราคา 1,870 บาท คุ้มม

.

Day1 – มุ่งหน้าสู่กระบี่

ลงจากสนามบินมาก็ไม่รอช้ารับรถเสร็จก็มุ่งหน้าตรงมายังจังหวัดกระบี่ คืนแรกเรามาพักและเที่ยวที่กระบี่ เส้นทางสวยตลอดทางเลย

ขณะนี้เวลาตี5 เมื่อรับรถเรียบร้อยก็พร้อมมุ่งหน้าสู่กระบี่กันเลย ระหว่างทางแวะเติมน้ำมันวิวสวยมากจ้า จากสนามบินภูเก็ตขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงตัวเมืองกระบี่

* Krabi im coming!
ขอรีวิวที่พักก่อนนะจ๊าาาาา

Bed L Villa @อ่าวนาง, กระบี่

ที่พักสุดคิ้วท์ อบอุ่นและเจ้าของใส่ใจดีมากๆ ทำเลดีตั้งอยู่ใกล้อ่าวนาง คุณน้าเจ้าของมีผลไม้มาต้อนรับทั้งตอนมาถึงและตอนเย็น น่ารักมากๆ ให้ข้อมูลที่เที่ยวและแนะนำร้านอาหารหลายร้านเลยทีเดียว

ห้องพักน่ารักกกกกมาก สีเขียวนวลคิ้วท์ๆ เป็นห้องเพดานสูง ที่ทำเป็นชั้นลอย มีบันไดสามารถปีนขึ้นไปได้เป็นที่นอนอีกเตียงหนึ่ง

ห้องนี้สำหรับนอนได้ 4 คน เตียงนอนนุ่มสบาย มีทีวีและแอร์เย็นฉ่ำ สิ่งอำนวยความสะดวกมีพร้อมทั้งสบู่,ยาสระผมและอื่นๆ ที่สำคัญ!! ราคาไม่แพงเลยและบริการดีมากกกกก ชอบทุกอย่างเลยจ้า มาซ้ำอีกแน่นอน

ใครเลือกนอนชั้นสองอาจจะต้องปีนขึ้นลงนิดนึง แต่ก็ทำให้รู้สึกสนุก เหมือนเด็กเวลาปีนป่าย 555555 บันไดเป็นแนวดิ่ง ตอนขึ้นไม่เท่าไหร่ ตอนลงต้องถอยหลังลงแอบหวาดเสียวเล็กน้อยค่ะ

มีที่จอดรถรองรับอยู่ตรงข้ามกับส่วนที่พัก เมื่อเข้ามาด้านในก็จะได้เห็นบรรยากาศอันร่มรื่น มีทั้งสวนเล็กๆ และต้นไม้ตลอดทางเดิน และยังมีสระว่ายน้ำ ให้มาว่ายน้ำเล่นอีกด้วย เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนอย่างยิ่ง

เบธแอล วิลล่า(Bed L Villa)
Website : https://bedlvilla.com/
TEL : 075-816-489
GPS : 8.043011, 98.838648

.

.

“พร้อมเที่ยวแล้ว ตามกันมาได้เลย”

.

สระมรกต (Emerald Pool) @ กระบี่

ที่นี่โด่งดังมีสระน้ำใสสีเขียวอมฟ้าเอาไว้เล่นน้ำได้ด้วย แนะนำมากันเช้าๆคนจะไม่เยอะมากค่ะ

ด้านหน้ามีลานจอดรถสำหรับคนที่ขับรถมา ค่าจอด40บาทต่อคัน ก่อนเดินเข้าถึงหน้าประตูก็มีร้านค้าและร้านอาหารเพียบ ไม่ต้องกลัวหิวกันเลย

พอถึงประตูทางเข้า ก่อนอื่นเลยคือเราต้องจ่ายค่าเข้า

ราคาสำหรับคนไทย เด็ก 10 บาท, ผู้ใหญ่ 20 บาท และสำหรับชาวต่างชาติ เด็ก 100 บาท, ผู้ใหญ่ 200 บาท

เส้นทางเดินมีสองทาง คือ

  • ทางตัดตรงไปยังสระมรกตเลย 800เมตร
  • ทางศึกษาธรรมชาติทุ่งเตียว ทางนี้ต้องเดินผ่านต้นไม้น้อยใหญ่เขียวชอุ่มเรียงรายซึ่งจะผ่านสระแก้วที่น้ำใสจนเห็นท้องน้ำ ทางนี้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง1,400เมตรจะถึงสระมรกต

เราก็เลือกเดินทางไกลหน่อย (จริงๆไม่ได้เลือก พึ่งมารู้ทีหลัง 5555) ก็เดินเพลินๆกันไป ระหว่างทางก็ได้ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ไม่นานก็ถึงสระมรกต

ช่วงเช้าส่วนมากที่เห็นจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาตินอนเล่นน้ำแช่น้ำกันชิลๆ พอสายๆคนเริ่มแห่กันมาแล้ว ส่วนเราและเพื่อนๆที่ไปไม่ได้เตรียมชุดมาเล่นน้ำก็ได้แต่มองลองเอาขาจุ่มน้ำนิดนึง

นอกจากสระมรกตยอดฮิตแล้วก็ยังมีสระน้ำผุดด้วยนะ (เค้าว่าสวยมากกก) ต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร

สระน้ำผุด ในช่วงที่เราไปไม่เปิดจ้า หากใครอยากมาก็ต้องดูช่วงเวลาก่อนด้วยนะ แต่สำหรับสระมรกตสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ

เดินกันจนหมดพลัง ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้ทานอะไร ออกจากสระมรกตมาก็ดิ่งมาที่ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าก่อนเลย บริเวณนี้มีร้านอาหารและของทานเล่นหลายร้าน จะมื้อหนักมื้อเบาไม่ต้องกลัวหิว มื้อนี้เราของ่ายๆเบาๆกับ “ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น” ทานก่อนกลับที่พัก ราคาอาหารก็ปกติ สมราคาแม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวค่ะ

.

สระมรกต
เวลาทำการ 8.00 น. – 17.00 น. (วันอาทิตย์เปิด9.00)
พิกัด GPS : 7.925210, 99.268381

.

.

หาดไร่เลย์ (Railay Beach) @ กระบี่

มากระบี่ทั้งที ก็อยากรู้ว่าทำไมชาวต่างชาติถึงชอบไปหาดไร่เลย์?

พักผ่อนกันหายเหนื่อยแล้วก็ได้เวลาเบิ่งรถไปที่ท่าเรือ ซึ่งท่าเรือที่ใกล้ที่พักเราจะเป็น “ท่าเรืออ่าวน้ำเมา”บริเวณอ่าวนาง แต่!! ตอนนั้นไม่ได้หาข้อมูลไว้ก่อน ทุกคนก็งงๆ สุดท้ายแล้วเราก็มาโผล่ที่ “ท่าเรือสวนเจ้าฟ้า” ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ 555555 ไกลไปอีกค่ะ

เรือที่ท่านี้มีคิดค่าบริการทั้งแบบรายบุคคลและแบบเหมาทั้งลำ หากใครมากันน้อยก็สามารถไปแชร์กับคนอื่นๆได้ ถ้าคนเต็มเรือเค้าก็คิดค่าเรือเป็นรายคนถูกลงไปอีก มีเป็นทัวร์แบบไปหลายสถานที่ด้วย

เวลาเราน้อยเลยขอไปแค่หาดไร่เลย์ที่เดียวค่ะ เราไปกัน 4 คน เหมาเรือไป-กลับราคาอยู่ที่ 1,400บาท ส่วนตัวสุดๆ 55555 และคุณลุงก็ใจดีสอนขับเรือด้วย สนุกมากกก เรือคุณลุงชื่อตำลึงไปติดต่อลุงได้ค่า

การนั่งเรือจากท่าเรือเจ้าฟ้าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โชคร้ายนิดหน่อยที่เกิดพายุฝนเล็กน้อย ใครที่นั่งเรือและเมาเรือแนะนำให้ทานยาแก้เมาไปก่อนก็ดีค่ะ เรือค่อนข้างโยกและระยะทางก็ไกล ใช้เวลานานค่ะ เดี๋ยวจะหมดสนุกไปก่อน

ปล. คุณลุงกวักมือเรียกให้ไปบังคับเรือช่วงตอนใกล้ๆถึงฝั่งแล้ว ขับแบบงงๆ แต่ก็สนุกดีค่ะ กัปตันเกรซจะพาทุกคนถึงฝั่งอย่างแน่นอน!! นั่งพักนึงคุณลุงก็มาขับต่อ

ถึงหาดไร่เลย์ ตอนแรกฝนก็หยุดแล้วนะคะแต่สักพักฟ้าฝนนึกครึ้มอยากจะตกก็ตก  หันซ้ายหันขวาหาคำตอบว่าทำไมชาวต่างชาติและคนไทยชอบมาหาดไร่เลย์ก็พบว่าที่นี่มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์เยอะและเหมาะแก่การมาพักผ่อนด้วย

กิจกรรมยอดฮิตที่เป็นชื่อเสียงของที่นี่เลยก็คือการปีนผาค่ะ หน้าผาสูงชันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลยหละค่ะ

ส่วนชายหาดจะมีสองฝั่งเรียกว่าฝั่งตะวันออกกับฝั่งตะวันตกค่ะ ถามว่าสวยไหมก็สวยนะ แต่ละฝั่งก็ไม่เหมือนกัน ที่นี่ยังมีสถานที่เที่ยวอื่นๆอีกมากมายที่มีเวลาวันเดียวอาจจะไม่พอ

สิ่งที่เราตั้งใจมาที่แรกเลยก็คือ ทิวเลบาร์(Tew Lay Bar) เป็นร้านที่อยู่สุดท้ายของไร่เลย์ตะวันออก คาเฟ่สุดชิคที่มีกิ่งไม้ยื่นไปตรงทะเลให้เรานั่ง แต่!! ฟ้าฝนไม่เป็นใจเท่าไหร่นัก จึงต้องหยุดเปลี่ยนแผนเป็นหลบฝนก่อน

เอาจริงๆพอฝนตก จะเดินไปไหนก็ไม่สะดวก เวลาที่มีก็ยิ่งน้อยเข้าไปอีก ฝนที่นี่เดี๋ยวตกเดี๋ยวหยุด เดี๋ยวก็แรงเดี๋ยวก็เบา มีที่เที่ยวอีกมากมายที่ฮิตๆอย่าง หาดถ้ำพระนาง, ทะเลในไร่เลย์, จุดชมวิวไร่เลย์ เป็นต้น แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ไปเยือน แงงง สงสัยต้องมาซ้ำแล้วหละ ส่วนครั้งนี้รีบกลับก่อนฟ้าจะมืดเพื่อความปลอดภัยค่า

เดินทางกลับมาถึงท่าเรือ ยังค่ะ ยัง ฝนยังไม่หยุด!! ถึงแม้จะพลาดอะไรหลายอย่าง ตั้งแต่ไปท่าเรือผิด 555555 แต่ก็ได้ลุยไปพร้อมกับเพื่อนๆ สนุก หัวเราะกับความที่ฝนเมื่อไหร่จะหยุด ยังคงได้เห็นเสน่ห์ของทะเลไทย ทะเลฝั่งอันดามันสวยงามจริงๆค่ะ ขนาดฝนตกนะเนี่ย

.

ท่าเรือสวนเจ้าฟ้า GPS : 8.063039, 98.919290
ท่าเรืออ่าวน้ำเมา GPS : 8.028669, 98.861845

.

ร้านอาหารเรือนทิพย์ @ กระบี่ สาขาคลองสน

มื้อเย็นของเราถูกแนะนำโดยคนพื้นที่ เด็ดดวงมากๆค่าเกรซถูกใจมาก

ร้านอาหารเรือนทิพย์ที่กระบี่มีสองสาขานะคะ วันนี้เรามาที่สาขาคลองสน ขอบอกว่าอาหารอร่อยและราคาสมเหตุสมผล

เมนูที่เราสั่งมีแกงเหลืองเผ็ดจัดจ้านรสชาติไทย, ปลาทอดขมิ้นนี่หอมมมไกลไปสิบกิโล, ใบเหลี่ยงผัดไข่, ยำ และอื่นๆอีกมากมายที่อยากจะบอกว่ารสชาติดีทุกเมนู

รสชาติอาหารจัด…จัดว่าเผ็ดตามแบบฉบับคนใต้ไปเลย ถูกปากคนไทยที่ชอบกินรสจัดแน่นอน วัตถุดิบสดอร่อย ร้านกว้างขวาง บรรยากาศร่มรื่น มีที่จอดรถรองรับมากมายหากใครมาเที่ยวกระบี่หละห้ามพลาดเชียวนะ!!

เรือนทิพย์ สาขาคลองสน
TIME open-close :10:00-22:00
TEL : 075 656 222
GPS : 8.076757, 98.804193

.

ร้านน้ำชา โรตีทูน่า @ กระบี่

ร้านน้ำชา โรตีทูน่า ตั้งอยู่ก่อนถึงสามแยกทางไปหาดอ่าวนาง (ใกล้ที่พักเรามาก) ดูจากชื่อร้านแล้ว เมนูดังที่พลาดไม่ได้เลยก็โรตีทูน่านี้เลยจานใหญ่เล่นเอาจุก แป้งโรตีดีจริงจัง ไส้ที่ให้มาก็เยอะมากให้มาเยอะทุกเมนู เราสั่งมะตะบะไก่ แป้งดีติดตรงไส้ทำหวานไปนิด อิ่มแล้วอิ่มอีก ส่วนเครื่องดื่มมาภาคใต้ก็ต้องชาเย็น ชาชักยอดฮิต แต่น้ำหวานร้านนี้หวานมาก ใครไม่ชอบหวานสั่งแม่ค้าด่วนว่าขอแบบหวานน้อยค่ะ

ร้านน้ำชา โรตีทูน่า
TIME open-close : 18:00-00:00
TEL : 089-589-6115
GPS : 8.041428, 98.836949

.

Day 2 – กระบี่ สู่ เสม็ดนางซี

เช้าวันที่สองของการอยู่กระบี่ เราขับรถมาเลียบชายทะเลตรงอ่าวนาง ชมวิวข้างทางและหาร้านอาหารทานก่อนออกเดินทางไปยังจังหวัดพังงา แวะทานอาหารเช้าเติมพลังกันก่อนค่ะ

.

ร้านครัวซิลมี ร้านอาหารฮาลาล @ กระบี่

ร้านอาหารข้าวแกงปักษ์ใต้ ร้านเล็กๆที่อยู่ติดถนนทางไปหาดอ่าวนาง นอกจากข้าวแกงแล้วก็มีข้าวหมกไก่และเครื่องดื่มชา กาแฟ อีกด้วย

ข้าวแกงอร่อยใช้ได้ เผ็ดจัดทุกปากบอกเป็นเสียงเดียวกัน ราคาไม่แพง ชาเย็นก็หอมมันอร่อยถูกใจ เราสั่งข้าวราดแกงคนละ2อย่าง ชาเย็นคนละแก้ว แล้วขนมอีก1ถุง เสียเงินไปคนละ80บาท อิ่มมากๆ

ร้านนี้อยู่ติด 7-11 ด้านข้างก็มีร้านขนมครกขาย ขอซื้อมากินเล่นติดรถหน่อยละกัน อร่อยค่ะ มาเที่ยวครั้งนี้เจริญอาหารจริงๆ 555555

.

Silmee Restaurant – Halal Food
TIME open-close : 7:00-17:00
GPS : 8.036352, 98.833690

.

หาดนพรัตน์ธารา @ กระบี่

ชายหาดนี้ร่มรื่น ทรายสีทองตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า วิวก็สวยมีต้นสนเรียงราย  หากได้มีเวลามานั่งรับลมเย็นๆซักพักนี่ง่วงนอนได้เลยนะคะ แต่เราขับแวะมาเพราะเป็นทางผ่านพอดี ชายหาดเงียบสงบมากค่ะ

หาดนพรัตน์ธารา GPS : 8.042875, 98.809141

.

ท่าปอมคลองสองน้ำ @ กระบี่

คลองท่ามกลางป่าและต้นไม้ใหญ่ ปักหมุดตาม GPS แล้วมาจอดรถตรงลานจอดรถ บริเวณที่เรามาจอดรถมีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นเขียวสะอาดตา จากลานจอดต้องเดินไปทางเข้าอีกไม่ไกลก็ถึงจุดจำหน่ายตั๋วเข้าชม

ท่าปอมคลองสองน้ำที่นี่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่น่าหลงไหลโดยเราจะเดินผ่านทั้งป่าชายเลน ป่าพรุและป่าดิบชื้น ตลอดทางเดินก็จะมีน้ำใสๆสีฟ้าอมเขียวไหลตามคลอง หากใครอยากเล่นน้ำ ที่นี่ก็มีจุดเล่นน้ำให้ลงเล่นด้วย

ท่าปอมคลองสองน้ำ
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 20บาท, เด็ก10บาท
TIME open-close : 8:00-17:00
GPS : 8.215041, 98.777599
.

* Phangnga, Here I come *
* Phangnga, Here I come *

ออกจากจังหวัดกระบี่มุ่งหน้าสู่จังหวัดพังงา ทุกอย่างเรานำทางด้วย Google Map อยากไปที่ไหนก็ปักหมุดไม่มีหลง เส้นทางและถนนขับได้สบายๆเลยค่ะ ใช้เวลาไม่นานก็ถึงที่หมายต่อไป…

.

สะพานไม้เก่า หาดเขาปิหลาย @ พังงา

ยามเย็นพระอาทิตย์ทอแสงระยิบระยับก็พลาดไม่ได้ที่จะมาดูพระอาทิตย์ตกที่สะพานไม้เขาปิหลายที่หาดเขาปิหลาย สะพานไม้เขาปิหลายเป็นสะพานเก่าแก่ที่เคยถูกใช้เมื่อมีการทำเหมืองแร่ สะพานนี้ผุพังไปตามกาลเวลาแต่ยังมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมไม่ขาดสาย ที่นี่ใครๆเค้าก็ว่าเป็นจุดที่ดูโรแมนติกเหมาะแก่การมาดูพระอาทิตย์ตกเป็นที่สุด

จอดรถได้ตามไหล่ทาง เราไม่ทราบว่ามีจุดจอดรถมั้ย – – แต่เห็นเขาจอดกันก็จอดตามๆกันแบบนี้ค่ะ ก่อนทางเข้าจะมีร้านอาหารอยู่ร้านหนึ่ง ทางเดินเข้าไปหาดก็ไม่ไกลมากค่ะ

ที่นี่ตอนพระอาทิตย์ตกงดงามจริงๆ ชายหาดทอดยาว แสงอาทิตย์ตกกระทบกับคลื่นทะเล วิวสะพานไม้เก่าที่ผุพังกลับกลายเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่จนเป็นแลนด์มาร์คจุดถ่ายรูปยอดฮิต สุดยอดจริงๆ

หากใครยืนถ่ายรูปบนคลื่นที่มากระทบชายฝั่งนานๆอาจเกิดอาหารเมาคลื่นทะเลได้นะคะ คลื่นแรงจนเดินเซเลย อยู่จนได้ภาพสวยๆเราก็กลับค่ะ ที่นี่ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำเท่าไหร่ ส่วนมากคนที่มาก็มาถ่ายรูปกับสะพานแค่นั้น

สะพานไม้เก่า หาดเขาปิหลาย
GPS : 8.244384, 98.282209

.

จุดชมวิวเสม็ดนางชี @ พังงา

เสม็ดนางชีเป็นที่ที่ยามพระอาทิตย์ขึ้นส่องแสงกระทบวิวภูเขาหินปูนและท้องน้ำเบื้องล่างสวยงามอย่างกับภาพวาด

สามารถขึ้นไปชมวิวได้2จุดที่ดังๆคือ เสม็ดนางชี@hill และ เสม็ดนางชีบูทีค

เราไปทั้ง2จุดเพื่อมาเป็นข้อมูลให้ได้ตัดสินใจเลือกไปกันว่าใครชอบพักแบบไหนนะคะ ที่นี่ใครจะมาพักค้างคืนหรือแค่แวะเวียนมาชมวิวก็ได้ค่ะ

.

  • เสม็ดนางชีแอทฮิว Samet Nangshe At Hill 

เมื่อมาถึงแล้วให้จอดรถตรงจุดจอดรถ แล้วซื้อตั๋วขึ้นรถไปยังจุดชมวิว ค่ารถไป-กลับจุดชมวิวคนละ 90บาท จะเดินก็ได้ทางไม่ไกลแต่ไม่แนะนำเพราะทางทรหดมาก ที่นี่จะมีรถให้บริการตั้งแต่ตี 5.30 รอบรถหมดไม่มีกำหนดแน่นอนแต่ก็มีถึงค่ำๆ แม้ระหว่างทางขึ้นระยะทางไม่ไกลแต่ถนนเป็นดินขรุขระไม่ได้ปูถนน รู้สึกเหมือนแอดเวนเจอร์

ระหว่างทางขึ้นยังไม่ทันถึงข้างบนตาหันไปเหลือบเห็นวิวก็เหมือนถูกสะกดไปเลย คือสวยมาก วิวนี้คือวิวยามเย็น แสงกำลังจะหมดไปพร้อมกับภาวนาว่าขอให้ฟ้าเปิดในวันพรุ่งนี้

*รีวิวที่พัก*
ข้างบนมีที่พักเป็นของชาวบ้าน ราคาถูก เป็นแบบเต็นท์ราคา450นอนได้2คน กับ กระต๊อบหลังละ700บาทนอนกี่คนก็ได้ แต่เรานอน4คนก็ว่าเต็มจนจะเกินตัวมุ้งละนะ มุ้งขาดด้วย ยุงเยอะ ถ้าอากาศดีไม่กลัวฝนคิดว่านอนเต็นท์น่าจะดีกว่า

ห้องน้ำที่นี่จะมี4ห้องแบ่งเป็น ส้วม2ห้อง ห้องอาบน้ำ2ห้อง คนไม่เยอะ ไม่ต้องรอคิวกันเท่าไหร่ แต่ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่เหมือนไปเข้าค่ายมากกว่า

ข้างบนมีร้านขายอาหาร รสชาติใช้ได้ ให้เยอะ กินอิ่ม เราสั่งต้มยำทะเลรวมมิตร ปลาทอด และกับข้าวอีก2อย่าง ข้าว2โถ น้ำเปล่า น้ำผลไม้ปั่น ค่าอาหารรวม 1,225บาท

เช้าตื่นขึ้นมารับแสงอาทิตย์…นี่เป็นบรรยากาศตอนเช้านะคะ TT ที่ภาวนาไว้ว่าขอให้ฟ้าเปิด 5555555555 ตามภาพเลยค่ะทุกคน อดดดดด

Sametnangshe At Hill
TEL : 084 846 9427
GPS : 8.240467, 98.448986

.

Day3 วันสุดท้ายเที่ยวภูเก็ต

วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ ยังมีเวลาอีก 1 วันเต็มๆ ก่อนเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ขอชื่นชมบรรยากาศ ชมวิวเสม็ดนางชีให้หนำใจก่อนนะ

.

  • เสม็ดนางชีบูทีค (Sametnangshe Boutique)

ที่นี่ดังมากในหมู่บล็อกเกอร์ มีแต่ใครก็มาแชะลงรูปสวยที่นี่กันทั้งนั้น นอกจากวิวภูเขาหินปูนท่ามกลางน้ำทะเลที่เป็นที่ฮอตฮิตในการมาดูพระอาทิตย์ขึ้นแล้วนั้น ที่นี่ยังมีร้านอาหารคาเฟ่ที่ทำออกมาได้ดีทั้งรสชาติและบรรยากาศ และที่สำคัญมีจุดถ่ายรูปมีหลายที่เลยทีเดียว

ถึงแม้ใครไม่ได้มาพักที่นี่หรือที่พักเต็มก็ไม่ต้องผิดหวัง เพราะแค่แวะมาทานอาหารก็อิ่มเอมใจแล้ว ตอนพระอาทิตย์ตกก็สวยไปอีกแบบนะ

มาถึงปุ้ปก็ก็ต้องจ่ายค่ารถไป-กลับข้างบนคนละ 30 บาท ถนนทำดี ปูถนนแล้วเรียบร้อย เมื่อถึงทางเข้าเราจะเห็นตัวอาคารมีหลายชั้นแบ่งเป็นสัดส่วนของคนเข้าพักและมีส่วนของร้านอาหาร ที่นี่จะมีให้บริการห้องพักในราคาที่ค่อนข้างสูงขึ้นมาและมีเต็นท์ให้บริการด้วย ห้องน้ำห้องท่าดูโมเดิร์นขึ้นมาหน่อยและสะอาดสะอ้าน

เราตั้งใจจะมาทานอาหารเช้าที่นี่ แต่ครัวที่สามารถสั่งอาหารแบบเป็นจานๆยังไม่เปิด ครัวจะเปิดเวลา9.30น. ส่วนที่เปิดตั้งแต่เช้าจะเป็นคาเฟ่ที่มีน้ำและขนมหวาน และช่วงเช้าจะมีอาหารแบบบุฟเฟต์เบรกฟาสต์ขาย เราจึงสั่งน้ำหวานในคาเฟ่มาทานแทน ลองชิมทุกเมนูที่สั่งมาคือยอมแล้ว อร่อยจริงๆ

นั่งทานพร้อมวิวที่สามารถมองผ่านกระจกออกไปหรือจะไปนั่งทานเอ้าดอร์ก็ได้บรรยากาศดีมาก ทานเสร็จก็คือไปถ่ายรูปมุมฮิตๆได้หลายมุมเลย

ถึงแม้ว่าวันนี้ฟ้าไม่เปิดเราก็อย่าได้หมองใจ สนุกกับทุกที่ที่ไป มาแต่งภาพให้สวยๆทีหลังก็ได้ ยังไงตาเห็นของจริงก็งดงามกว่าเป็นไหนๆ ใช้เวลาเดินเล่นถ่ายรูปที่นี่อยู่พักนึง คิดไว้เลยว่าถ้ามีโอกาสอีกต้องมาพักให้ได้เลยหละ

Sametnangshe Boutique
TEL : 084 846 9427
GPS : 8.237966, 98.449493

.

* Phuket, Here I come *
* Phuket, Here I come *

หลังจากนี้เราก็เดินทางเข้าตัวเมืองภูเก็ตซึ่งใกล้กันมาก ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีกว่าๆเท่านั้นเอง ถนนหนทางสวยไม่ต่างจากตอนขามาเลย มาภูเก็ตรอบนี้มีโอกาสได้เจอเพื่อนเจ้าถิ่นเมืองภูเก็ตแต๊ๆเลยถือโอกาสให้เป็นคนขับรถพาเที่ยวไปด้วยเลย ไปเที่ยวภูเก็ตกัน~

ปล. ภาพซ้ายคือเนี้ยวก๋วน (ข้าวเหนียวกวน) หรือ เนี๊ยวแด๋ง (ข้าวเหนียวแดง) เป็นขนมไทยโบราณของทางภาคใต้ เพื่อนพาแวะซื้อที่ตลาดแถวบ้าน อร่อยเลย เหนียมชมชื่อ หวานๆมีความกรอบตรงด้านนอก ติดใจเลย

.

วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง)

วัดไชยธารารามหรือที่เรียกกันสั้นๆว่าวัดฉลองเป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นวัดประจำจังหวัดภูเก็ต ใครมาภูเก็ตแวะมากราบไหว้เป็นสิริมงคลกันก่อน เพื่อนก็เลยพามาเป็นที่แรกเลย 5555

ทางเข้าพระมหาเจดีย์ พระจอมไท ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโบสถ์ของวัด มีทั้งหมด 3ชั้น เมื่อเข้ามาจะเห็นประดิษฐานพระพุทธรูปปรางค์ต่าง ๆ มากมาย สีเหลืองทองอร่ามงดงาม ส่วนด้านบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ และยังสามารถชมทิวทัศน์ของบริเวณในวัดทั้งหมดได้

วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง)
Website : https://www.wat-chalong-phuket.com/
TIME open-close : 7:00-17:00
TEL : 076-381-226
GPS : 7.847080, 98.336369

.

หาดยะนุ้ย (Yanui Beach)

ตั้งใจจะไปหาดนุ้ยที่คนกำลังฮิตๆ แต่ดันปักหมุดผิดเป็นหาดยะนุ้ย แต่ก็ลงมาแวะชมกันสักหน่อย หาดยะนุ้ยเป็นชายหาดที่ไม่ใหญ่มาก บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ หาดไม่ลึกไม่ลับแต่คนไม่ค่อยมา วิวดีทะเลสวยไม่แพ้ที่ไหนเลยนะ

หาดยะนุ้ย
GPS : 7.767756, 98.306376

.

หาดนุ้ย (Nui Beach)

หาดนี้ที่กำลังฮิตเป็นกระแสอยู่เลย มาถึงภูเก็ตแล้วขอมาดูมาสัมผัสสักหน่อย เค้าว่าที่นี่มีรังนกมีชิงช้าให้ถ่ายรูปเกร๋ๆ ภาพในหัวตอนนั้นคือสวยแน่เดินไปถ่ายรูปชายหาดสวยๆ แต่ความจริง…

เมื่อเรามาถึงต้องจอดรถที่ปากทางเข้า แล้วจะเช่า ATV ขี่เข้ามาเองหรือใช้บริการขนส่งโดยรถกระบะของเจ้าของที่ มีค่าใช้จ่ายในการนั่งรถไป-กลับคนละ 100 บาท ทางลำบากลำบนกระฉึกกระฉักทุลักทุเลสุดๆไปเล้ย ยังไม่ทำถนน มีฝุ่นฟุ้งกระจ่ายตลอดทางเข้า แต่เจ๊โอเคจ้าแค่นี้เองสนุกดี

เมื่อเข้ามาเหมือนได้พบขุมทรัพย์ 5555 คือสถานที่ทำออกแนวรีสอร์ท มาพักผ่อน ชมวิว กินข้าว ถ่ายรูปดูเป็นชายหาดส่วนตั๊ว ส่วนตัว และแน่นอนทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายหมด ไม่ว่าจะถ่ายรูปกับชิงช้าหรือรังนกเนี่ยต้องเสียค่าเข้า300บาท ราคานี้จะมีขนม น้ำ ของว่างทานได้ตลอดวัน ซึ่งสำหรับเรา เราคิดว่าไม่ค่อยคุ้มจึงไม่ได้เข้าไป (แต่ก็มีคนต่อแถวเยอะพอสมควรเลย)

เรามาถึงได้ไม่ถึงห้านาทีฝนก็ตกลงมา เลยมานั่งพักหลบฝนที่โซนขายอาหาร สั่งน้ำแตงโมสัปปะรดปั่นราคาแก้วละ100บาท สามารถนั่งชมวิวน้ำทะเลได้ นั่งพักกันไม่นานแดดก็ออก – – เราจึงไปเก็บบรรยากาศวิวทะเลแล้วกลับมาตะลุยเมืองภูเก็ตกันต่อ…

หาดนุ้ย
TIME open-close : 9:00-18:00
TEL : 064-153-6545
GPS : 7.787445, 98.291054

.

โรงโกปี้บ้านแถวน้ำ(โอ้วเอ๋วแถวน้ำ)

มาภูเก็ตจะพลาดหมี่ฮกเกี๊ยนไปได้ไง ร้านนี้ถูกแนะนำโดยคนพื้นที่(เพื่อนเราเอง) มีทั้งอาหารตามสั่ง,หมี่ฮกเกี๊ยนและขนมหวานขึ้นชื่ออย่างโอ้วเอ๋วและเมนูอื่นๆหลากหลายมากๆ ร้านตั้งอยู่หัวมุมสี่แยกแถวน้ำ หาไม่ยาก

โรงโกปี้บ้านแถวน้ำ(โอ้วเอ๋วแถวน้ำ)
TIME open-close : 10:00-22:00
TEL : 076-355-678
GPS : 7.787445, 98.291054

.

เดอะฟีลฉัน (The Feelson Cafe)

ร้านนี้มีดีทั้งอาหารและขนมหวาน จนเรามาภูเก็ตอีกครั้งก็ต้องขอแวะมาที่ร้านนี้ให้ได้!! จุดเด่นตรงที่มีอาหารไทยฟิวชั่นและยังมีขนมไทยที่หาทานได้ยากอีกด้วย ใครมาที่นี่ขอแนะนำให้ทานไอศกรีม หอม อร่อย ทุกเมนูเลยค่า

The Feelsion Cafe Phuket
TIME open-close : 10:00-00:00
TEL : 088-242-9646
GPS : 7.872039, 98.394490


ต้องกลับแล้วจ้าทุกคน ทริปเช่ารถขับเที่ยวกระบี่ – พังงา – ภูเก็ต คุ้มค่าทุกการเดินทางใช่มั้ยคะ รวมระยะทางทั้งสิ้น 659กิโลเมตรกับ3จังหวัดเก๋ๆ ขับมัน ขับเพลิน แม้ฟ้าฝนจะกระหน่ำเราแค่ไหน ก็ไปต่อจนได้

เพิ่มเติมนิดนึง รถที่เราเช่ากับ Yesaway รถค่อนข้างใหม่ ไม่มีปัญหาระหว่างขับใดๆเลย Toyota Vios ขึ้นเขาลงเขาประหยัดน้ำมันใช้ได้ แถมสิ่งอำนวยความสะดวกบนรถยนต์อย่างเช่น สายชาร์จ และแท่นวางโทรศัพท์ ถูกใจมากๆค่า

ถ้าใครชอบ kalokkokgraceฝากติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
ขอบคุณทุกคนค่าาาา <3

ติดตามทริปท่องเที่ยวอื่นๆได้ที่ : https://www.kalokkokgrace.com/

Please Follow Me :
on Facebook Kalokkokgrace
on YouTube Kalokokgrace
on IG @kalokkokgrace

.

ส่วนลดจากกะล็อกก็อกเกรซ : ส่วนลดจองกิจกรรมครั้งแรก Klook / ส่วนลด Booking.com / ส่วนลดของที่พักครั้งแรก Airbnb

ติดต่อสอบถามข้อมูลกับ กะล็อกก็อกเกรซ ได้นะคะ